mobile 365 bet Bấm để vào nền tảng giải trí

Ước mơ trở thành cô giáo Mầm non
 
Trong không khí rộn ràng chào mừng Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cùng gặp gỡ bạn Lê Thị Mỹ Duyên - cô giáo Mầm non tương lai chia sẻ về kinh nghiệm học tập, những trải nghiệm trong hành trình theo đuổi nghề giáo viên.

PV: Tại sao bạn quyết định chọn ngành sư phạm Mầm non?

Mỹ Duyên: Em luôn cảm thấy mình có sự kết nối đặc biệt với trẻ nhỏ và niềm đam mê của mình là giúp đỡ sự phát triển của các em nhỏ từ giai đoạn đầu đời. Em muốn trở thành người hướng dẫn, người truyền cảm hứng để các bạn nhỏ được phát triển tối đa tiềm năng của mình. Và một trong những lý do quan trọng khiến em lựa chọn công việc này là vì đó là mong muốn của mẹ em, mẹ muốn em tiếp tục theo nghề của mẹ.

PV: Trải nghiệm học tập của bạn trong ngành sư phạm Mầm non như thế nào?

Mỹ Duyên: Các môn học trong chương trình đào tạo đều giúp em hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy phù hợp với trẻ Mầm non và cách tạo ra môi trường học tập tích cực. Ngoài ra các môn học cũng tạo cơ hội cho chúng em rèn luyện các kỹ năng mềm khá hữu ích cho công việc cụ thể sau này. Ngoài học lý thuyết, chúng em được đi thực hành, thực tập tại các trường học, giúp chúng em bước đầu tiếp cận với công việc thực tế của giáo viên Mầm non, đồng thời xác định được những kỹ năng mình còn thiếu để tiếp tục trau dồi.

Mỹ Duyên cùng các bạn thực tập tại Trường Mầm non Trung Môn

Mỹ Duyên chia sẻ, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa là một cách giúp bạn trưởng thành nhanh hơn

PV: Bạn nghĩ rằng vai trò của giáo viên Mầm non quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của trẻ nhỏ?

Mỹ Duyên: Giáo viên Mầm non không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người định hình tư duy và tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Các cô giáo giúp xây dựng những giá trị và kỹ năng quan trọng của học sinh từ giai đoạn sớm nhất. Sự tập trung vào những nền tảng vững chắc từ thời kỳ mầm non sẽ giúp trẻ em phát triển không chỉ là những con người có kiến thức mà còn là những công dân tích cực, biết yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau. Đối với em, nghề giáo viên Mầm non không chỉ là công việc, mà là một trách nhiệm, một cơ hội để hình thành tương lai và xây dựng cộng đồng.

PV: Theo bạn, những kỹ năng quan trọng nhất mà một giáo viên Mầm non cần có là gì?

Mỹ Duyên: Theo em, sự nhạy bén, lòng nhân ái và khả năng tạo ra môi trường học tập an toàn và tích cực là những yếu tố quan trọng nhất mà một giáo viên Mầm non cần phải có.

PV: Bạn có lời chúc hoặc thông điệp gì muốn gửi đến các giáo viên Mầm non trong dịp kỷ niệm tôn vinh Nhà giáo Việt Nam không?

Mỹ Duyên: Em luôn tâm niệm, mỗi giáo viên Mầm non đều là một nhà quản lý, một nghệ sĩ, và đặc biệt là một người hướng dẫn tâm huyết. Họ không chỉ truyền đạt kiến thức, mà còn gieo mầm tình yêu thương, lòng tin, và lòng nhân ái vào từng tâm hồn trẻ nhỏ. Nhân dịp này, em xin được chúc mừng và tri ân tất cả các thầy cô giáo, trong đó có các cô giáo Mầm non, những người đã và đang làm nên sự thành công của hệ thống giáo dục, đồng thời cảm ơn thầy cô vì những đóng góp cao cả cho xã hội."